Hotel Hidden Charm

Giá vé và Kinh nghiệm tham quan khu di tích cố đô Hoa Lư

Có thể đi du lịch Hoa Lư vào dịp tháng 3-4-5 dương lịch hàng năm, là thời điểm mùa khô, thời tiết thường có nắng nhẹ nhưng vẫn tương đối dịu mát. Ngoài ra nếu muốn đi kết hợp với các địa điểm khác các bạn có thể đi Hoa Lư vào cuối tháng 5 là mùa lúa chín ở Ninh Bình, sau Tết Âm Lịch là mùa lễ hội, có thể kết hợp để đi Bái Đính, lễ hội truyền thống cố đô Hoa Lư (hay còn gọi là hội Trường Yên hay hội Cờ Lau) diễn ra vào 8-10 tháng 3 âm lịch hàng năm.

 Vé tham quan: 20.000 đ / người

Đền vua Đinh Tiên Hoàng

  • Đền Vua Đinh Tiên Hoàng là một di tích quan trọng thuộc vùng bảo vệ đặc biệt của quần thể di sản cố đô Hoa Lư. Đền toạ lạc ở xã Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình. Vị trí của đền thuộc trung tâm thành Đông của kinh đô Hoa Lư xưa. Đây là nơi duy nhất ở Việt Nam thờ đồng thời Vua Đinh Tiên Hoàng, cha mẹ ông cùng các con trai và có bài vị thờ các tướng triều Đinh.
  • Đền Vua Đinh được xây dựng theo kiểu nội công ngoại quốc, trục chính đạo hướng đông. Trước mặt đền là núi Mã Yên có hình dáng giống cái yên ngựa, trên núi có lăng mộ vua Đinh Tiên Hoàng. Đền vua Đinh được xây dựng trên nền cung điện kinh đô Hoa Lư xưa. Xung quanh khu vực này, các nhà khảo cổ đã đào được một mảng sân gạch có họa tiết hoa sen và đôi phượng vờn nhau. Trên mặt gạch có dòng chữ “Đại Việt Quốc quân thành chuyên” và “Giang tây quân”.

Đền vua Lê Đại Hành

Đền thờ Vua Lê Đại Hành, thái hậu Dương Vân Nga, Lê Long Đĩnh, ngoài ra còn có bài vị thờ công chúa Lê Thị Phất Ngân và tướng Phạm Cự Lượng. Đền nằm cách đền vua Đinh Tiên Hoàng 300 mét, thuộc thành Đông. Đền được xây theo kiểu nội công ngoại quốc nhưng có quy mô nhỏ hơn đền Vua Đinh. Trước mặt đền là khu quảng trường trung tâm cố đô Hoa Lư và núi Ðèn nằm bên sông Sào Khê, sau đền là hào nước bảo vệ cố đô chạy dưới chân núi Ðìa.

Đền Phất Kim

Đền Phất Kim nằm trong một khuôn viên khá hẹp, gần cửa bắc vào khu trung tâm cố đô Hoa Lư, một mặt giáp đường làng cổ Yên Thành. Đền gồm có 3 tòa xếp kiểu chữ môn quay nhìn vào sân chính giữa. Tương truyền vị trí này nằm trên nền nhà của cung Vọng Nguyệt, nơi trước đây công chúa Phất Kim (con gái vua Đinh Tiên Hoàng) đã ở, rất gần chùa Nhất Trụ. Phía trước sân còn một cái giếng lớn, hình lục lăng, được coi là nơi công chúa Phất Kim đã tự vẫn.

Chùa Nhất Trụ

Hay chùa Một Cột cùng với đình Yên Thành tọa lạc ở gần đền Vua Lê Đại Hành, được Vua Lê Đại Hành xây dựng để mở mang phật giáo. Hiện còn cột kinh Phật trước chùa vẫn giữ nguyên vẹn từ nghìn năm trước, được coi là thạch kinh cổ nhất Việt Nam.

Động Am Tiên (Tuyệt Tịnh Cốc)

  • Cách cố đô Hoa Lư khoảng 100m
  • Chùa động Am Tiên như một thế giới riêng biệt. Có một tấm bia cổ, từ thời Lý, chữ đã mờ hết đọc không được. Nhưng tấm bia dựng thời vua Ðồng Khánh, chữ viết còn rõ ràng, nói về việc tu sửa chùa và động. Đây là nơi vua Đinh Tiên Hoàng nuôi hổ báo để trừng trị những người phạm tội nặng. Đến thời Lý, nhà sư Nguyễn Minh Không đã ở trong hang tụng kinh thuyết pháp, xây bệ thờ Phật ở trong hang, người đời sau mới mở ra cảnh chùa chiền để khách thập phương hành hương đến đó.
  • Vé tham quan: 20k / người

Góc Thông Tin

Chạm vào những câu chuyện chưa từng kể

Giá vé và Kinh nghiệm tham quan Tam Cốc – Bích Động

Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động nằm tại huyện Hoa Lư, cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 7km. Khu du lịch gồm nhiều điểm tham quan như Tam Cốc, chùa Bích Động, Thung Nham… Quý khách có thể du lịch vào các mùa quanh năm, nhưng có một vài giai đoạn được xem là mùa đẹp nhất của khu vực này.

Giá vé và Kinh nghiệm tham quan Hang Múa

Hang Múa cách khách sạn Ninh Bình Hidden Charm khoảng 5 phút đi xe máy (hoặc 15 phút đạp xe). Quý khách có thể thuê xe đạp hoặc xe máy của khách sạn và vi vu các điểm tham quan.

Giá vé và Kinh nghiệm tham quan Tràng An

Tràng An cách khách sạn Ninh Bình Hidden Charm khoảng 15 phút lái xe. Nên đi du lịch Tràng An vào thời gian nào? Khoảng thời gian đẹp nhất để đi Tràng An là vào đầu năm từ tháng 1-3, thời tiết lúc này mát mẻ. Đây cũng là mùa lễ hội ở chùa Bái Đính nên có thể kết hợp du xuân vãn cảnh chùa. Tùy vào thời gian thuận lợi của quý khách mà có thể du lịch vào các thời điểm khác.

Xem tất cả tin tức

Đăng Ký Nhận Tin

Nhận thông tin và ưu đãi mới nhất