Hotel Hidden Charm

Giá vé và Kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Cúc Phương

Vườn quốc gia Cúc Phương nằm cách khách sạn Ninh Bình Hidden Charm khoảng hơn 1 giờ lái xe. Đây là vườn quốc gia đầu tiên tại Việt Nam. Với 307 loài chim, 133 loài động vật có vú, 122 loài bò sát và hơn 2000 loài thực vật. Vườn quốc gia này đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cuộc sống của các loài động vật quí hiếm của Việt Nam.

 

Giá vé tham quan:

  • Người lớn: 60.000 đ / người
  • Học sinh, sinh viên: 20.000 đ / người
  • Trẻ em: 10.000 đ / người

Khí hậu ở Vườn quốc gia Cúc Phương thuộc loại khí hậu nhiệt đới gió mùa, nhiệt độ trung bình năm khoảng 24,7 °C. Địa hình phức tạp, rừng ở dạng nguyên sinh nên chứa rất nhiều bí ẩn và cảnh quan độc đáo. Đây là rừng quốc gia đầu tiên của Việt Nam.

  • Từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau là khoảng thời gian khá lạnh ở miền Bắc, dịp này thì cũng không nên đi vào rừng.
  • Khoảng tháng 2 đến tháng 4 là mùa thích hợp để xem các loại chim như: gà lôi, gỉ cùi, khướu đá hoa, cắt nhỏ bụng trắng…
  • Giữa tháng 4 đầu tháng 5 là mùa bướm rừng ở Cúc Phương. Thời điểm này, vườn quốc gia Cúc Phương xuất hiện hàng nghìn con bướm đủ màu sắc tạo nên khung cảnh lộng lẫy, thơ mộng. Từng đàn bướm vờn trước mắt du khách và bạn chỉ cần đưa tay ra là có thể chạm được vào bướm. Nếu chạy xe máy hoặc ô tô đi sâu vào trong rừng thì bạn hãy chạy xe chậm thôi nhé vì chắc chắn đàn bướm sẽ sà ngay vào người hoặc kiếng xe của bạn luôn đấy. Rất thú vị!
  • Từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, thời tiết nắng đẹp tuy nhiên thỉnh thoảng có thể có mưa, bão, các bạn chú ý xem thời tiết trước khi đi là được. Tránh đi những ngày mưa vì rừng ẩm ướt, trơn trượt (nếu bạn có ý định trekking trong rừng)

 

Du lịch rừng Cúc Phương cần chuẩn bị đồ gì?

Nên chuẩn bị giày đi bộ, đèn pin (nếu vào các hang động), mang theo thuốc chống côn trùng, chống muỗi và nước uống. 

Cúc Phương cho phép các phương tiện di chuyển của cá nhân đi thẳng vào phía trong. Nên nếu có xe máy hoặc xe đạp cá nhân thì đó là tuyệt vời vì bạn có thể nhìn ngắm cánh rừng xanh dọc đường đi và cảm nhận gió mát cũng như hơi thở của rừng. Nếu di chuyển bằng xe ô tô nhỏ thì tiện lợi đi theo nhóm đông nhưng có thể sẽ mất đi 1 chút tiếng thở xào xạc của gió xen qua những tán lá rừng.

 

Trung tâm cứu hộ linh trưởng nguy cấp

Trung tâm cứu hộ linh trưởng nguy cấp nằm gần lối vào, được mở cửa vào năm 1993, không chỉ cứu sống nhiều động vật đang có nguy cơ bị tuyệt chủng, mà còn giúp chúng phục hồi bằng cách tái thả động vật vào trong tự nhiên khu vực bán hoang dã gần đó. Ngoài ra, trung tâm còn quản lý các chương trình nghiên cứu, bảo tồn và chăn nuôi quan trọng của đất nước.

Trung tâm đang cứu hộ và nuôi dưỡng khoảng 160 cá thể của 15 loài và phân loài sinh trưởng và phát triển tốt, trong đó có 6 loài duy nhất được chăm giữ mà không nơi nào trên thế giới cứu hộ và nuôi nhốt các loài này, đó là: Voọc mông trắng (Trachypithecus delacouri), Voọc Hà Tĩnh (Trachypithecus laotum hatinhensis), Voọc đen tuyền (Trachypithecus laotum ebenus), Voọc Lào (Trachypithecus laotum laotum), Voọc Cát Bà (Trachypithecus poliocephalus), Voọc Chà vá chân xám (Pygathrix cinerea).

Giờ mở cửa: hàng ngày từ 9h30 sáng đến 11h30 sáng và từ 1h30 đến 4h30 chiều.

 

Hang động

Các thành đá vôi tạo ra nhiều hang động huyền bí đã thu hút nhiều bạn trẻ đam mê khám phá và cả du khách nước ngoài. Ba ngôi mộ được khai quật tại một trong những hang động vào năm 1966 có chứa vỏ sò, răng động vật, công cụ bằng đá thô sơ và hài cốt người tiền sử. Các hang động tiền sử phải kể đến như hang Trăng Khuyết, hang Con Moong, hang Phò Mã, hang Người Xưa và hang động của người tiền sử.

 

Ngoài ra, quý khách có thể tham quan các cây cổ thụ, đỉnh mây bạc, hồ Yên Quang.

Nếu bạn có ý định qua đêm tại Cúc Phương để khám phá cuộc sống muông thú v đêm trong rừng thì chúng tôi khuyên bạn nên cân nhắc thật kĩ vì có thể bạn sẽ chẳng may mắn đgặp được muông thú ban đêm như ở một số khu rừng khác.  

 

Góc Thông Tin

Chạm vào những câu chuyện chưa từng kể

Giá vé và Kinh nghiệm tham quan Tam Cốc – Bích Động

Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động nằm tại huyện Hoa Lư, cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 7km. Khu du lịch gồm nhiều điểm tham quan như Tam Cốc, chùa Bích Động, Thung Nham… Quý khách có thể du lịch vào các mùa quanh năm, nhưng có một vài giai đoạn được xem là mùa đẹp nhất của khu vực này.

Giá vé và Kinh nghiệm tham quan Hang Múa

Hang Múa cách khách sạn Ninh Bình Hidden Charm khoảng 5 phút đi xe máy (hoặc 15 phút đạp xe). Quý khách có thể thuê xe đạp hoặc xe máy của khách sạn và vi vu các điểm tham quan.

Giá vé và Kinh nghiệm tham quan Tràng An

Tràng An cách khách sạn Ninh Bình Hidden Charm khoảng 15 phút lái xe. Nên đi du lịch Tràng An vào thời gian nào? Khoảng thời gian đẹp nhất để đi Tràng An là vào đầu năm từ tháng 1-3, thời tiết lúc này mát mẻ. Đây cũng là mùa lễ hội ở chùa Bái Đính nên có thể kết hợp du xuân vãn cảnh chùa. Tùy vào thời gian thuận lợi của quý khách mà có thể du lịch vào các thời điểm khác.

Xem tất cả tin tức

Đăng Ký Nhận Tin

Nhận thông tin và ưu đãi mới nhất